Pages

Sunday 28 October 2012

คอร์สคุณแม่มือใหม่ NCT class

นี่คือเพื่อนๆกลุ่ม NCT ค่ะ ต้องเบลอคนอื่นๆและเบบี๋ด้วยเพราะลงบล็อคโดยไม่ได้บอกเค้า เดี๋ยวโดนฟ้องค่ะ ฮ่าๆๆ
ได้ลูกชายกันเจ็ดคู่ค่ะ มีได้ลูกสาวแค่คนเดียว

วันนี้จะมาเล่าเรื่อง "NCT คอร์สคุณแม่มือใหม่" (Antenatal class) คอร์สหาเพื่อนท้องร่วมรุ่นของคนอังกฤษ ให้ฟังกันค่ะ เผื่อมามี๊คนไหนสนใจจะไปร่วมแจมกับเค้าบ้าง เท่าที่รู้มา ยังไม่เคยได้ยินคนไทย (ที่รู้จัก) ที่อังกฤษนี่ (หรือแม้แต่ในเฟสบุ้ค) ไปร่วมแจมคอร์สแบบนี้กันเลยนะ สงสัยจะเป็นสไตล์ของคนอังกฤษเค้า

คอร์สโดยรวมก็จะแจกแจงถึงวิธีและขั้นตอนของการคลอดว่าควรทำอย่างไร (คือ อ่านเอาจากหนังสือก็ได้เหมือนกัน แถมละเอียดกว่าด้วย) แต่เหตุผลหลักๆที่คนไม่ได้เอ่ยถึงก็คือ การได้เพื่อนใหม่ที่ท้องไล่เลี่ยกันนั่นเอง คนอังกฤษยอมเสียตังค์ลงคอร์สนี่ก็เพราะอยากได้เพื่อนหัวอกเดียวกัน ที่อยู่ใกล้ๆกัน มาไว้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน  ส่วนราคาค่าคอร์สแพงคะ เราจ่ายไป £191 (เกือบๆ 9,000* กว่าบาทเลยนะนั่น) สามียอมจ่ายเพราะอยากได้เพื่อนใหม่ๆ นี่ล่ะคะ คนสอนก็พูดได้เนือย น่าเบื่อมาก ส่วนตัวแล้วแอบงีบบ่อยๆ เวลาชีพูดซะด้วยซ้ำ คอร์สที่เราไปแจมนี่ มีอยู่ทั้งหมด 8 คู่ค่ะ ท้องสัปดาห์ไล่เลี่ยกัน กำหนดคลอดก็ธันวาคมเหมือนกัน เป็นคนอังกฤษซะส่วนใหญ่ มีอินเดียคู่นึง แล้วก็เราซึ่งเป็นคู่ผสม โดยคอร์สจะแบ่งเป็น 6 คอร์สย่อย สามเสาร์ สามอังคารตอนเย็น

คอร์สแบบฟรีก็มีนะคะ แบบวันเดียวจบ (รู้ เพราะไปแจมมาแล้วด้วย ลงมันหมดล่ะคะ งก) แต่คนที่ไปเข้าคอร์สส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกวัยรุ่นท้องก่อนเรียนจบ ไม่งั้นก็กลุ่มคนที่มีเวลาว่างไม่มาก เพราะว่ามันฟรีไงคะ แล้วก็ไม่มีใครอยากรู้จักใคร เค้าแค่ไปแจมๆฟังๆเอาเนื้อหากัน ประมาณนั้น แต่ถ้าใครสนใจของฟรีก็ตามลิงค์นี่เลยค่ะ  NHS Antenatal class

*คำนวนเงินปอนด์คูณ 50


No comments:

Post a Comment